HOW TO USE ARTISTS' WOODEN PANELS

คุณสามารถใช้แผ่นไม้อัดเหล่านี้ได้อย่างไร ?

  เมื่อต้องสร้างสรรค์งานศิลปะที่คงทน การเลือกผ้าใบมีความสำคัญพอๆ กับคุณภาพของสีที่ใช้ ที่ร้าน Wiin Artists’ Canvas แผ่นไม้อัดเบิร์ชบัลติกแบบต่างๆ ของเราได้รับการออกแบบมาไม่แค่เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับผลงานศิลปะของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาความสมบูรณ์ของงานศิลปะไว้ได้ในอนาคตอีกด้วย แผ่นไม้เหล่านี้ผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถันในโรงงานของเรา ที่ประเทศไทย โดยผสมผสานงานฝีมือแบบดั้งเดิมเข้ากับการออกแบบที่สร้างสรรค์เพื่อเป็นรากฐานอันเหนือชั้นสำหรับศิลปินในยุคปัจจุบัน

ผลิตจากไม้เบิร์ชบัลติกและไม้สนอเมริกา
 แผงไม้ของเราทำจากไม้เบิร์ชบัลติก เกรด BB/B ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนและรูปลักษณ์ไม้ที่สม่ำเสมอ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบในหมู่ศิลปินที่ต้องการจุดเริ่มต้นที่ไร้ที่ติสำหรับผลงานของพวกเขา ไม้เบิร์ชคุณภาพเยี่ยมนี้ได้รับการรองรับด้วยโครงไม้สนอเมริกา ทำให้มีโครงสร้างที่แข็งแรง ซึ่งเข้ากันได้ดีกับความทนทานของไม้เบิร์ช

ความหนาของขอบแผงไม้
 แม้ว่าแผงไม้สำหรับงานศิลปะหลายๆ แผงในตลาดจะใช้แผงไม้ MDF  แต่เราเลือกที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ด้วยการใช้แผงไม้เบิร์ชบอลติก หนา 5 , 18 mm ด้วยเหตุผลหลายประการที่น่าสนใจ

  - โครงสร้างแข็งแรงขึ้น แผงไม้ที่หนากว่าจะต้านทานการบิดงอตามธรรมชาติ ทำให้พื้นผิวเรียบและทนต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ โดยไม่งอ
  - ทนทานต่อการแตกร้าวมากขึ้น ไม้จะขยายตัวและหดตัวตามธรรมชาติเมื่อความชื้นและอุณหภูมิเปลี่ยนแปลง แผงไม้ที่หนากว่าจะลดการผันผวนนี้ลง ทำให้ลดความเสี่ยงในการแตกร้าวเมื่อเวลาผ่านไปได้อย่างมาก
  - คุณภาพในการจัดเก็บผลงาน สำหรับศิลปินที่กังวลเกี่ยวกับอายุการใช้งานของผลงาน ปัจจัยในการจัดเก็บของแผงไม้ของเราถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โครงสร้างที่แข็งแรงช่วยให้ผลงานศิลปะของคุณยังคงอยู่ในสภาพเดิม ปลอดภัยจากอันตรายของเวลาและสิ่งแวดล้อม

( โครงไม้รูปทรงสี่เหลี่ยมปกติ ขอบไม้จะมีความลึก 2.5 / 3.5 เซนติเมตร โครงเฟรมไม้สนปิดด้วยไม้อัดเบริช์ 5 มิล. )

( โครงเฟรมรูปทรง กลม , วงรี , และรุปทรงต่างๆ จะมีขอบลึก 2.4 เซนติเมตร จะทำขึ้นโดยใช้ไม้อัดเบริช์ทั้งหมด )

ทำไมคุณจึงควรเคลือบแผ่นไม้ก่อนทาสีและควรเคลือบอย่างไร ?

 การเคลือบแผ่นไม้ก่อนทาสีมีประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยให้พื้นผิวเรียบเนียนและปกป้องไม้ ในบทความนี้ เราจะเจาะลึกถึงเหตุผลที่การเคลือบจึงมีความสำคัญ พร้อมทั้งให้คำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีการเคลือบแผ่นไม้ และแนะนำผลิตภัณฑ์เคลือบชั้นยอดสำหรับงานศิลปะของคุณ 

ความสำคัญของการเคลือบแผ่นไม้
 - ปกป้องไม้จากสารเคมีธรรมชาติที่อาจทำให้สีเสื่อมสภาพได้ในระยะยาว
 - สร้างเกราะป้องกันและป้องกันไม่ให้สีซึมเข้าไปในรูพรุนของไม้
 - ช่วยให้พื้นผิวเรียบเนียนและมั่นคงยิ่งขึ้นสำหรับการทาสีทับหน้า
 - ป้องกันไม่ให้แผ่นไม้บิดงอและเสียหาย

ขั้นตอนการเคลือบแผ่นไม้
 1 เตรียมแผ่นไม้
 - ทำความสะอาดแผ่นไม้ให้สะอาดโดยกำจัดฝุ่นหรืออนุภาคต่างๆ หากจำเป็น ให้ขัดไม้เบาๆ เพื่อเปิดรูพรุน 

2 วางแผงไม้ให้ตรงตำแหน่ง
 - วางแผงให้เรียบบนพื้นผิว ใช้ไม้ค้ำยันไว้ที่มุมทั้งสี่เพื่อให้ติดได้ง่ายขึ้น

3  ทาสารเคลือบหลุมร่องฟัน
 - ใช้ลูกกลิ้งหรือแปรงทาสารเคลือบหลุมร่องฟันบาง ๆ โดยเคลือบหลุมร่องฟันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (เราขอแนะนำให้เคลือบหลุมร่องฟันเฉพาะด้านหน้าและด้านหลังของแผงเท่านั้น)

4 ปล่อยให้ซีลเลอร์ซึมเข้าไปและแห้ง
 - ปล่อยให้ซีลเลอร์ซึมเข้าไปในแผ่นไม้และปล่อยให้แห้ง

5 ขัดเบาๆ แล้วเอาเศษวัสดุออก
 - ขัดพื้นผิวเบาๆ แล้วใช้ผ้าหรือไม้ปัดฝุ่นเช็ดเศษวัสดุที่เหลือออก

6: ทาเคลือบชั้นที่สอง 
 - เพื่อการปกป้องเพิ่มเติม ให้ทาเคลือบสารเคลือบเงาชั้นที่สอง

เมื่อแห้งแล้ว ให้ขัดพื้นผิวอีกครั้งก่อนจะลงเคลือบพื้นผิวตามต้องการ ( ทาโดยตรงบนสารเคลือบเงาหรือรองพื้นด้วยเจสโซ สีน้ำมัน สีสีน้ำ เป็นต้น )

  การปิดผนึกแผ่นไม้ก่อนทาสีเป็นขั้นตอนสำคัญในการปกป้องและยกระดับพื้นผิว โดยปฏิบัติตามคำแนะนำง่ายๆ 6 ขั้นตอนต่อไปนี้ คุณจะสามารถปิดผนึกแผ่นไม้ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดาย ลองใช้สารปิดผนึก ที่แนะนำเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ด้วยความอดทนและความเอาใจใส่เพียงเล็กน้อย คุณจะปกป้องพื้นผิวไม้ของคุณและเพิ่มความสวยงามให้กับผลงานชิ้นเอกของคุณได้ในเวลาไม่นาน!

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้